Tài tử nổi tiếng Robert Downey Jr. là một trong 90 người được chính quyền bang California xóa tội tàng trữ ma túy nhân dịp Giáng sinh 2015.

Theo trang Variety, chính quyền bang California mới đây đã thông báo xóa tội danh tàng trữ trái phép và sử dụng chất ma túy hồi năm 1996 cho ngôi sao đình đmá của loạt phim siêu anh hùng The Avengers và Iron Man.

Cách đây 19 năm, khi vẫn đang còn ở độ tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới", Robert Downey Jr. đã rất nổi tiếng với lối sống phóng túng xa hoa. Anh thậm chí đã bị phạt ba năm quản thúc do mang theo ma túy và súng đạn trong lúc đang đi trên đại lộ Sunset tại Hollywood.

Nhờ vai diễn Iron Man, Robert Downey Jr. có cuộc trở lại ngoạn mục trong làng phim ảnh sau khi nhiều năm liền dính đến ma túy.

Tuy nhiên, trong quãng thời gian bị chính quyền theo dõi, "Người Sắt" lại vi phạm pháp luật và rốt cuộc phải ngồi tù 180 ngày vào năm 1999. Sau khi ra tù, Robert Downey Jr. có một cuộc sống thực sự tồi tệ. Anh cai nghiện rồi lại tái nghiện, các nhà sản xuất phim quay lưng còn vợ thì đệ đơn li dị vào năm 2001.


Chỉ khi đến lúc cận kề vực sâu, Robert Downey Jr. mới có được sự bứt phá trở lại ngoạn mục. Sau nhiều cố gắng của bản thân cũng như người thân, anh mới dứt hẳn khỏi ma túy từ mùa hè năm 2003. Từ đó, sự nghiệp của anh đã bước lên những đỉnh cao cực kỳ chói lọi.




Nhờ vai diễn siêu anh hùng Iron Man/Tony Stark trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, anh đã trở thành diễn viên kiếm tiền giỏi nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp. Ngoài ra, tài tử còn nhận được đề cử Oscar tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2010 với bộ phim hài Tropic Thunder.
Xóa tội nhân dịp Giáng sinh là  chính là truyền thống nhân đạo hàng năm của chính quyền California. "Người Sắt" là một trong số 90 người nhận được vinh dự đó năm nay, “khi trở thành tấm gương mẫu mực và tuân thủ luật pháp sau khi đã mắc tội”.



Nguồn ESV 
Chia Sẻ:
Magpress

MagPress

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

0 comments so far,add yours

Cám ơn đã ghé thăm BlogCNTT!
- Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Liên Hệ
- Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn!
Thank You!